Sunday, January 18, 2009

1 year @ AOV

****************
Happy 1st Anniversary to me.. ***wink

I am one year engaged to ESPC or known as AOV. Well... Well... Bakit nga pala ako nakapasok sa kompayang ito? Ito po ang naging kwento...

It was Clent (my college schoolmate) who introduced the ESPC to me. Na lay-off po ako sa Davao City hall at frustrated ng magkakaroon ng trabaho. I was surfing on the net and I opened my account on Google Group mail of STI alumni. Napansin kong naka Online si Clent, hindi ko naman siya masyadong close dati ngunit kilala ko siya sa kanyang pangalan. Bunga ng boredom at walang magawa, kinuha ko ang YM nya at "chat agad" hahaha! Assuming close kami pero hindi pala. Then, he asked me... "saan ka nagtatrabaho jean?" ang reply ko naman ay "wala" bagong lay-off lang kasi ako at kasalukuyang naghahanap talaga ng trabaho. I badly need work that time, parang dumating na sa puntong basta Ok ang sahod i'll grab the opportunity kahit anong klaseng trabaho pa iyon. Dahil nga busy din si Clent he asked me again "Jean, kilala mo si Dennis Casa?" familiar din sa akin at hindi rin kami close dati. Doon na nagsimula. Dennis gave me an instructions kung saan naka locate ang ESPC at personal ko na ring pinuntahan ang opisina ng nasabing kompanya. Kaba ang aking nadarama ngnunit nanaig sa akin ang tinatawag na "malaking tiwala" sa sarili.. nyahahhaha

Nagsimula sa application, exam, final interview at finally hired na last January 18, 2008. Thanks to my first client (Wes Wilkinson). He given me up.. hahahahah maybe he didn't satisfied my performance but God knows how much I did my very best para gawin ang aking task. He was so busy person and no time for training.

I was so blessed and thankful when selfgrowth.com hired me. We work as a team. I met Belle, my teammate here in Davao branch. She's so nice to me.. Luvyuga!=))

Naging madali ang lahat sa akin. Nagkaroon ng maraming kaibigan.... Mga tunay na Kaibigan.. Many to mention na... As time goes by... Naging lalong makulay ang buhay ko dito. Sa loob ng isang taong pananatili dito, marami rin akong natutunan.

Thank you so much ESPC family.

Salamat sa aking mga mentor.. ... love u all po..


****************

No comments:

Post a Comment

Search