Monday, March 17, 2008

Gentlemen Today:)

I really love my work. :) That's why, I wake up as early as I can so that I'll come to the office on time.. (never pa akong na late:). ESPC-Davao is located at the Matina Crossing, Davao City and the house where I am staying is far from that area. Para maiwasan kong mahuli, sa bus ako sumasakay.. huhuhuh siksikan, walang upuan at talagang hindi comfortable kung sasakyan. But guess what? Kahit ganoon ka sikip, nakakaupo parin ako kahit papano kasi naman there's a lot of gentlemen here in Davao. They will just simply say “Ms. Diri lingkod oh.. ako nalang mutindog..” or sometimes sasabihin nilang “Dai, dire ka dapit oh basin mahulog ka diha..kaw linkgod dire.” (diba??? swerte din pala ako kahit paano akala ko puro nalang malas ang matitikman ko sa buhay. Simple but it makes me smile :)

Minsan naman dahil sa dami ng trabaho ko sa bahay, mahuhuli ako sa bus kaya maghihintay nalang ako ng jeep o di kaya motor. Ganon parin ang nangyayari the boys will give a way para lang makasakay ako at hindi mahuli sa trabaho. Naiisip ko tuloy, mabuti pa ang ibang tao na hindi ako kilala ay may concern pa sa akin pero minsan iyong mga taong malapit at palagi kong kasama ay hindi ko minsan madama na they are caring for me.

Akala ko dati, nawala na sa traits ng mga Filipino ang pagiging gentle ng mga lalaki pero habang tumatagal na fe-feel kong nandoon parin at kahit kelan hindi na mawawala.

To all Gentleman, KUDOS sa inyo!

No comments:

Post a Comment

Search