Wednesday, April 29, 2009

God is Good

Looya jud sa akong nawong pagpukaw sa akong ate jiji sa akoa... gikawatan daw lagi mi! ako rai maawa sa kawatan, hmmmp! nangawat jud diay.. wahehehehe... Lemme share you kung ano ang mga pangyayari...


Past 11:30PM kagabi (April 29,2009)...Maingay kaming nag-uusap ni ate jiji (in-short guys, naa mi gilibak.. whahahaha ako rai maawa sa iya..) Then bigla na lamang kaming nakatulog.. hmmp! dunno why, may katext pa naman ako that time ngunit sadyang bigla akong dinalaw ng antok at sa isang iglap kaming lahat sa bahay ay mahimbing ang pagkatulog.. waehehehe...

Ewan ko rin, kung bakit nailagay ko malapit sa bintana ang bag ko. Ang laman nito ay wallet ko, wallet ni Reyna at some important stuffs and papers like jewelry, perfume, beauty products and etc. Hindi ko naman nakaugaliang ilagay sa ganitong lugar ang bag ko na palagi ko naman itong nasa tabi ko kahit akoy tulog. hmmp!

Ewan ko rin kung bakit doon din inilagay ni ate ji ang cellphone nya sa gilid ng bag ko na palagi naman itong nasa tabi nya. Ewan ko rin kung bakit sadyang mabilis ang kamay ng magnanakaw.

Tulog...Tulog... kaming lahat ng biglang sumigaw si ate gina ng "Dave, Shen, Dave Shen..." wahahha walang ni isa man sa amin ang nakarinig ng tawag na iyon. As in tulog na tulog. Sa katagalan narinig ni auntie lanie ang tawag ni ate gina.. lumabas sya at kinausap dito. Sa isang iglap! nagambala ang lahat.. Andaming nawala.. Pera, cellphones, jewelry, Branded shirt and jeans at etc.

But God is Good.. ehehehe you know what? Iniwan nya parin iyong mga important documents ko kaya laking pasasalamat ko na rin iyon sa Poong maylikha.

Magnanakaw, kung sino ka man... sana nakatulong sayo ang mga kinuha mo sa bahay at salamat na rin dahil pera at ibang gamit ko lang ang kinuha mo hindi iyong talagang napakahalaga sa akin. eheehehe..

Salamat-Salamat-Salamat!

3 comments:

  1. Yahay..hindi pala mahalaga yung dollar.. ako rai maluoy sa naghatag.

    ReplyDelete
  2. ok rana te...tama gid na nga maging thankful ka nalang...

    atleast di tanan gi kuha basi nanginahanglan lang gid to sya...

    or sakit lang gid to niya...pasensyahi nalang...

    heheheheh


    halong powh!

    ReplyDelete
  3. cge lng part..ihatag nlng to sa iya..heheheh:D..kung may nawala man..may darating na mas bonggang bongga..DVAH??hehehhe:D..smile always..luv yah

    ReplyDelete

Search